Hướng dẫn sử dụng cài đặt Blogspot chi tiết từ A-Z | Share Template Blogspot Free - Wordpress theme- code Xenforo-chia sẻ thủ thuật Hướng dẫn sử dụng cài đặt Blogspot chi tiết từ A-Z | Share Template Blogspot Free - Wordpress theme- code Xenforo-chia sẻ thủ thuật

Hướng dẫn sử dụng cài đặt Blogspot chi tiết từ A-Z

Bài hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo và hướng dẫn cài đặt Blogspot (Blogger) của google để làm Blog cá nhân hay web bán hàng, tin tức.

Blogspot (Blogger) là gì?

Blogspot (hay blogger) là một hệ thống phát hành blog được phát triển bởi Pyra Labs và được Google mua lại vào năm 2003. Thông thường, các trang blog được lưu trữ tại Google với tên miền phụ của blogspot.com
ví dụ : blogloi.blogspot.com. Hiện nay, blogspot cho phép bạn thay đổi tên miền của blogspot bằng tên miền của chính bạn, ví dụ : tamsutuoitre.com đã được thay đổi từ tên miền phụ của blogspot.

Hướng dẫn cài đặt Blogspot

Đầu tiên, Bạn lên google gõ : Blogger.com, đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn, sau đó màn hình sẽ xuất hiện như hình dưới, bạn nhấp Blog mới.




hướng dẫn cài đặt blogspot
hướng dẫn cài đặt blogspot chi tiết


Màn hình sẽ xuất hiện như sau, và công việc của bạn lúc này là nhập Tiêu đề, Địa chỉ và chọn mẫu sau đó nhấp Tạo Blog.
Ở đây Địa chỉ Blogspot sẽ mặc định lấy tên miền phụ .blogspot.com đằng sau. Bạn chọn Địa chỉ lúc nào mà thấy có dấu tích (Địa chỉ này có sẵn là thành công).
Mẫu sẽ có một số mẫu cho bạn lựa chọn, bạn chọn đại đi một mẫu bất kỳ nào đó sau này sửa thành mẫu khác cũng được. Vì nội dung của bài này là hướng dẫn cài đặt Blogspot và sử dụng Blogspot cơ bản nên mình chỉ đi vào trọng tâm của bài.




hướng dẫn cài đặt blogspot 01
hướng dẫn cài đặt blogspot chi tiết


Lúc này bạn sẽ thấy trang quản trị như sau




hướng dẫn cài đặt blogspot 02
hướng dẫn cài đặt blogspot chi tiết


Để sửa code hay thay Template mặc định thành Template của bạn, bạn chọn Mẫu => Chỉnh sửa HTML




hướng dẫn cài đặt blogspot 03
Cài đặt blogspot

Và bạn sẽ thấy khung soạn thảo code của Template Blogspot như bên dưới. Bạn có thể coppy code Template của bạn và Paste vào đây sau đó nhấp Lưu mẫu là trang web của bạn sẽ thay đổi giao diện theo.




hướng dẫn cài đặt blogspot 04
hướng dẫn cài đặt blogspot chi tiết


Tiếp theo, bạn nhìn bên trái trang quản trị bạn nhấp chọn Bố cục để xem mô hình của trang web. Bạn có thể chỉnh sửa và thêm các tiện ích vào trang web.



hướng dẫn cài đặt blogspot 05
hướng dẫn cài đặt blogspot


Bạn nhấp chọn Tiện ích sẽ thấy như hình sau, ở đây bạn có thể thêm các tiện ích như : hình ảnh, video, ô tìm kiếm, HTML CSS… rất nhiều cho bạn lựa chọn.




hướng dẫn cài đặt blogspot 06
hướng dẫn cài đặt blogspot


Tiếp tục bạn vào Cài đặt để cấu hình những thông số cần thiết, ở đây đều những thông số cơ bản vì vậy bạn cấu hình theo ý của bạn, khá dễ phải không.




hướng dẫn cài đặt blogspot 07
Cài đặt blogspot


Ở phần cài đặt cơ bản, bạn chú ý chỗ Địa chỉ Blog, đây là chỗ để sau này bạn trỏ tên miền riêng của bạn về.




hướng dẫn cài đặt blogspot 08
hướng dẫn cài đặt blogspot


Như vậy là quá trình tạo và cài đặt Blogspot đã hoàn thành. Bạn đã có thể bắt đầu viết Blog hay tạo trang web theo ý của mình.
Hiển thị bình luận: OR

0 Response to "Hướng dẫn sử dụng cài đặt Blogspot chi tiết từ A-Z"